top of page

รีวิว ผมยาวก็ทำสีเองได้ เปลี่ยนลุคเป็นบลายธ์ โดยเฟรชไลท์ Freshlight

สวัสดีค่ะ ทุกคน เจอกันในบล๊อกนั่นก็หมายความว่ามาReview สิ่งดีๆกันเช่นเคย

ม่อนทำสีผมเองบ่อยมากแต่ไม่เคยทำรีวิวซักที

วันนี้มาเผยเคล็ดลับผมสวยๆกัน

รีวิว รีวิว ผมยาวก็ทำสีเองได้ เปลี่ยนลุคเป็นบลายธ์ โดยเฟรชไลท์ Freshlight

"Rapunzel, Rapunzel, let down your hair"

.

"มีความอยากเป็นเจ้าหญิงในหอคอย"

แต่ผมแบบราพันเซลไม่มีขาย อยากได้ต้องทำเอง

ก่อนอื่น ต้องบอกเลยว่าทำสีผมมากว่า 10 ปี เปลี่ยนมาแล้วหลายยี่ห้อมาก

แต่ที่ชอบที่สุดคือ Schwarzkopf เป็นแบรนด์ที่ได้สีสวย และผมไม่เสีย

ย้อมกี่รอบก็เป๊ะ ชอบใช้แบบกล่องเล็กๆ จำชื่อรุ่นไม่ได้ใช้ที 4 กล่องเลย

วันนี้ตัวที่จะมาแนะนำกัน เป็น Freshlight จาก Schwarzkopf

คอนเซ็ป "เปลี่ยนผมไบรท์ ลุคบลายธ์เป๊ะ" น่ารักทุกแบบเลย

Inspiration ก็เปลี่ยนจาก ราพันเซลมาเป็น บลายธ์ ในทันที

ตัวนี้ออกแบบมาให้ใช้งานง่าย ได้สีสวย

ถ้า Blythe Transformation ได้ เราก็ต้องทำได้เช่นกัน

ม่อนทำเองใช้ Freshlight สีMirror Ash

ดูจากภาพเลย สีสวยลืม

ผมเดิมสีน้ำตาลส้มโคนดำ ทำแล้วออกมาเป็นแบบนี้ นี่สามอาทิตย์แล้วนะ

ผมไม่เสียด้วย ใช้ง่าย ประหยัดเงินค่าทำผมที่ร้านไป 4000-6000 คือดีมาก

เพราะผมยาว ค่าทำสีแพงมาก

มีคนถามว่า ทำไมชอบไว้ผมยาว?

เพราะตอนเด็กๆ แม่ไม่ยอมให้ไว้ผมยาว จนเข้าโรงเรียน ก็ติ่งหูตลอด

จบ ม.3 นั่นแหละ ได้เรียนโรงเรียนที่นักเรียนไว้ผมยาวได้ ก็ลองสั้นบ้าง ยาวบ้าง แต่รู้สึกว่าตัวเองชอบผมยาวมากที่สุด

ถ้าเผลอตัดสั้นไปหน่อย ก็ต้องเลี้ยงให้ยาว เหตุผลยาวมาก555

พอเรียนจบทำงาน ก็ทำสีผมตลอด

วันนี้จึงอยากมาบอกเคล็ดลับ ทำผมด้วยตัวเองก็ได้แม้ผมที่ยาวมาก

วันนี้ม่อนใช้ผลิตภัณฑ์ จาก Freshlight

เค้ามามานานแล้วนะคะ หน้าตาผลิตภัณฑ์น่ารัก น่าใช้สุดๆจริงๆ

ม่อนเลือกสี Mirror ASH สีน้ำตาลเทาสว่าง

เป็นFreshlight Milky เนื้อครีมนะคะ

ทำไมเลือกแบบครีม เพราะอะไร? ไปอ่านคำเคลมพร้อมๆกัน

คุณสมบัติพิเศษของ " Freshlight Milky "

- มีกรดอะมิโนเอซิด ถึง 8 ชนิด ช่วยบำรุงและให้ความชุ่มชื้นแก่เส้นผม

- ช่วยให้เม็ดสีแทรกซึมเข้าสู่เส้นผมอย่างมีประสิทธิภาพ จึงได้สีผมที่สว่างชัดกว่าเดิม

- ผสมผสานกลิ่นหอมสดชื่นของแอปเปิ้ลเขียวและแบล็คเคอเรนท์

- เกรฟซีด ออยล์ ที่ช่วยให้สีสันเด่นชัด และผมแลดูเป็นประกาย

- เนื้อครีมมีกลิ่นฉุนน้อยลง จากเทคโนโลยีแอมโมเนียเอนแคปซูเลท

- หัวฝาหวี เพิ่มความสะดวกในการย้อมสีผมติดทั่วหัวด้วยตัวคุณเอง

เพราะพื้นผมเดิม สีส้มมาก ทำสีอะไรก็ได้ส้มตลอด อยากลองสีนี้ดูว่าจะเป็นยังไง

แกะกล่องกันดีกว่า ด้านในมีอะไรบ้าง

ครีมเปลี่ยนสีผมหลอดฟ้า Developer ในหลอดบีบสีขาว พร้อมฝาหวี

Treatment หรือครีมบำรุงผม

ถุงมือ

มาดูสีผมก่อนทำกันก่อน ส้มมาก โคนดำ สีผมเดิมไม่สม่ำเสมอ พลาดตอนกัดสี แต่ขี้เกียจแก้ ตามภาพนะคะ

มาลงมือเปลี่ยนสีผมกันเถิดแล้วจะเกิดผล

ก่อนอื่นต้องเลือกเสื้อผ้าชุดที่จะไม่ใส่อีกเลย เพราะมันต้องเลอะและซักไม่ออกแน่ๆ จากนั้นก็เตรียมอุปกรณ์ พร้อมกางไบเบิ้ลและทำตามเลย

ง่ายๆ เปิดผาแล้วบีบ ครีมในหลอดสีฟ้าลงไปเลย

เขย่าๆๆ ให้สีเข้ากัน

เปลี่ยนมาเป็นฝาหวี พร้อมใส่ถุงมือ

อันนี้สำคัญมากเลย ต้องรู้นะคะทุกคน

  • ก่อนทำสีผม ถ้าอยากได้สีเดียวกับหน้ากล่อง ต้องฟอกสีให้เป็นสีอ่อนมากๆก่อน

  • ถ้าผมสีดำ อาจจะทำสีออกมาไม่ได้เหมือนหน้ากล่อง จะได้สีน้ำตาลๆ

ถ้าผมเดิม สีไม่สม่ำเสมอกัน หลังสีก็จะติดไม่เท่ากันนะจ๊ะ ต้องแก้ไขให้เรียบร้อยก่อนทำสี

พร้อมมากละ มาลงมือทำกันเถิด ม่อนแบ่งผมเป็นสองส่วน แล้วรีบลงสีเลย

ม่อนใช้ 3 กล่อง กำลังพอดีเลย อยากให้สีผมเท่ากัน ต้องรีบลงสีนะคะ

แรกๆก็ใช้หวีตามภาพ แต่รู้สึกช้าเพราะผมยาว เลยใช้มือตัก แล้วลูบไปทั่วๆเลย

เมื่อลงทั่วทั้งหัวแล้ว เทคนิค ที่ทำบ่อยๆ คือจับช่อผมมาขยี้เบาๆ ไล่ครีมให้ทั่ว จากนั้นม่อนก็รวมผมขึ้นติดกิ๊บพลาสติกไว้ รอเวลา (อย่าลงให้ชิดโคนมากนะคะ เพราะมันจะอุ่นกว่า ผมจะเปลี่ยนสีเร็วมาก เดี๊ยวจะด่างตรงโคน) รอเวลาซักครึ่งทาง แล้วค่อยลงโคน

เสร็จแล้วสระผม แล้วบำรุงด้วย ทรีทเม้นที่เค้าให้มา กลิ่นหอมและผมนุ่มมาก

ม่อนเป่าด้วยพัดลมธรรมดาเลย เพราะอยู่บ้านทั้งวันไม่ได้ไปไหน ผมที่อ่อนแอมากๆ จะได้ไม่ถูกทำลายด้วยความร้อน และนี่คือสีผมที่ได้ค่ะ ผมไม่เสียเลย ปลายไม่หยิกงอ สีผมติดดี ไม่ได้ออกมาเทามาก เพราะผมเดิมส้ม แต่ก็สวยถูกใจ ขับผิวให้ดูสว่างขึ้นเลย

แต่งหน้ากัน

นี่ผมไม่ได้ไดร์เลยนะ สระเสร็จก็ปล่อยให้เค้าเซตตัว เพราะเป็นคนผมตรงอยู่แล้ว

จะเห็นว่าผมดูพริ้วมาก สีสวยสม่ำเสมอมาก

ผมสีนี้ช่วยให้ม่อนแต่งหน้าได้สวยขึ้นมากๆ

สองสัปดาห์แล้วค่ะ ขออภัยไม่ได้แต่งหน้าเหมือนชาวบ้านธรรมดา

ย้ำว่าโฟกัสที่สีผมนะคะ มีเฟดออกบ้าง เด๋วไปดูชัดๆที่ 3 weeks ค่ะ

3 Weeks Later

มาดูรูปเวลาสีเฟดกันบ้าง

พอเฟดแล้วก็จะเป็นสีส้มขึ้นเรื่อยๆ แต่ถือว่าสวยเลยค่ะ นี่เป็นสีที่หลุด เฟดตัวออกหมดแล้ว

รูปที่นอนถ่าย 3 สัปดาห์แล้วนะคะ เป็นสีที่เฟดแล้ว

เป็นไงกันบ้าง กับรีวิว Freshlight Blythe Transformation เปลี่ยนลุคเป็นบลายธ์ โดยเฟรชไลท์ นอกจากตัวที่ม่อนรีวิว แล้ว ยังมีแบบโฟมตัวนั้นขึ้นชื่อมากๆใช้ง่ายเหมือนสระผมเลย เพราะทำสีผมเองง่ายๆ นั่นแหละ คือเหตุผลว่าทำไม Freshlight ถึงเป็นสีที่ Reviewer เลือกใช้กัน แถมยังมีสีให้เลือกเยอะมากๆ

ชาร์ทสี

ชอบแบบไหนไปหาซื้อกันได้ในวัตสัน และตามห้างร้านชั้นนำทั่วไป

สำหรับติดตามข่าวสารค่ะ ตอนนี้เค้าจัดกิจกรรมลุ้นไปเวิร์คช็อปกับ Buablink อยู่ด้วย

https://www.facebook.com/FreshlightThailand

 

Sponsored by REVU และ FreshlightThailand ขอบคุณมากๆนะคะ

#สีผมไบรท์ลุคบลายธ์เป๊ะ #Freshlightต่อด้วยชื่อสี เช่น #FreshlightBerryAsh #BlytheTransformation #FreshlightThailand


Featured Posts
Recent Posts
Archive
Search By Tags
No tags yet.
Follow Us
  • Facebook Basic Black
  • Twitter Basic Black
  • Instagram Basic Black
  • Pinterest Basic Black
bottom of page