top of page

American Horror Story Asylum แม่ชีหม่อมป้า

สวัสดีค่ะ มาอีกแล้วนะคะ กับ ThasaChoco กับวลีเดิมๆที่อ่านกันจนติดปาก "Thasa Diva or Demon" วันนี้ขอแต่งแนวรักมาก Demon น๊ะ ใจมันสั่ง ไม่ได้แต่งหลายวันละ เหมือนขาดอากาศหายใจ ทำไมชอบทางนี้เป็นพิเศษก็ไม่รู้

เอาล่ะค่ะ Make up วันนี้ก็เป็นส่วนหนึ่งของ 100 days Make up Challengeที่ม่อนได้คิดขึ้นมาเพื่อเป็นการเรียนรู้และทดสอบความสามารถของตัวเองค่ะ ซึ่งแต่ละวันการแต่งหน้าก็จะไม่เหมือนกัน สวยบ้าง หลอนบ้าง แฟนตาซีบ้าง การ์ตูนบ้างก็ว่ากันไปค่ะ แต่งแทบทุกวัน แต่ทำ How to ไม่ทัน จะค่อยๆ มาให้ดูกันนะคะ

ตอนนี้ก็เดินทางมาถึง Day 3 แล้วนะคะ ด้วยโจทย์ American Horror Story เป็นซีรีย์แนวสยองขวัญแบบจัดจ้านเรท R ผลงานของ ไรอัน เมอร์ฟี่ และ แบรด ฟาลชัค ผู้กำกับและผู้จัดสุดยอดฝีมือ ซึ่งหลายๆคนคงจะรู้จักกันอยู่แล้วเป็นซี่รี่ย์ที่ถึงเลือด ถึงเนื้อ ถึงแก่นความสยอง หลอนสุดๆ ใครยังไม่ได้ดูและชอบแนวนี้ไปหาดูได้นะคะ มันเป็นซี่รี่ย์ที่เสียวจนสุดทางจริงๆค่ะ

เอาล่ะ Day3# American Horror Story เลือกโจทย์ตอน Asylum รูปแม่ชีสีขาวที่หลายๆคนติดตานั่นเอง การแต่งตามก็ไม่ยากเลยค่ะ

มาเริ่มแต่งกันเลยดีกว่าค่ะ

Costume Ideas วันนี้เราจะใส่ชุดขาวนะคะ ถ้ามีเดรสขาวจะดีมากๆเลยใส่ไปก่อนชิ้นแรก จากนั้นใช้เสื้อยืดสีขาว ยิ่งตัวใหญ่ยิ่งดี (คาดว่าเสื้อขาวเป็นไอเท็มที่ทุกคนน่าจะมีติดบ้านอยู่แล้วค่ะ) มาใส่ทับสวมเฉพาะคอ ไม่ต้องสวมแขนนะคะ เด๋วแต่งหน้าเสร็จเราจะใช้เจ้าเสื้อนี่แหละเป็นผ้าคลุมผมชิ้นใน

จากนั้นเพ้นหน้าสีขาวทาทั่วหน้าเลยค่ะ โดยใช้สีสำหรับเพนท์หน้า จาก Paradise Makeup AQ ฺ- Basic Pallete (ถ้าคิดจะแต่ง FX หรือ แฟนตาซี บอกเลย Pallete นี้เลอค่ามากค่ะ ต้องสอย)

เอ้าเกือบลืมคิ้ว ถ้าคิ้วเข้มแบบนี้ก็อย่าลืมปิดคิ้วกันก่อนนะคะ

วิธีปิดคิ้วนะคะ ใช้กาวแบบแท่ง กาว UHU ที่อยู่ในกลุ่มเครื่องเขียนเรานี่แหละ มาทาทับคิ้ว ทาแบบลากขึ้นแบบนี้นะคะ เสร็จแล้วใช้แป้งผุ่นกดทับ ปัดส่วนเกินออก แล้วใช้รองพื้นสีผิวทับแค่นี้ก็ไม่มีคิ้วแล้วค่ะ ไม่ได้ถ่ายรูปตอนไม่มีคิ้วให้

เสร็จแล้วมาทาหน้าขาวต่อ ทาทั้งหน้าเลย แม้สีคอและสีหน้าจะสีตัด แต่ก็ไม่ต้องแคร์และเสียเวลาไปทาคอนะ เพราะเราจะโผล่แค่ใบหน้าขาวๆของเราเท่านั้น

รอสีแห้ง ทาแป้งฝุ่น แล้วค่อยไปขั้นตอนถัดไปค่ะ

ใช้สีดำเขียนขอบตาล่าง เขียนขอบหนาๆเกือบเป็นแพนด้าเลยค่ะ จากนั้นใช้พู่กันที่ติดสีดำจุ่มน้ำแล้วให้มันหยดลงตรงขอบตาล่างมันจะไหลลงเป็นน้ำตาแบบนี้ค่ะ อยากได้หยดเล็ก ใหญ่ ขึ้นอยู่กับขนาดพู่กันนะจ๊ะ

ร้องให้หนักมาก พูดเลย

ใช้สีชมพูทาขอบตาบนเป็นอายไลน์เนอร์ ก่อนสีแห้งใช้นิ้วแตะเบาๆเพื่อเบลนด์สีให้เข้ากันเป็นชมพูอ่อนๆ นิ้วที่ติดสีอยู่แล้วก็เอามาแตะๆปากนิดหน่อย

มาต่อที่ผ้าคลุมผมกัน จำได้มั้ยคะ ก่อนแต่งหน้าเราได้สวมเสื้อไปค้างไว้ที่คอ รอไว้ก่อนแล้ว ตอนนี้ก็แค่มา เอาหน้าของเราลอดผ่านแขนเสื้อ เหมือนรูปซ้ายล่าง(ม่อนเป็นคนหน้าเล็กใช้แขนเสื้อ ถ้าหน้าใหญ่กว่าก็โผล่ทางคอนะคะ) เลือกเอาที่พอดีกับตัวเอง จากนั้นใช้ผ้าขาวอีกฝีืนวางทับลงไปอีกชั้น จะได้แบบรูปที่4 ค่ะ

ใส่คอนแท็กเลนส์ชนิดเต็มตา สีดำ

แค่นี้ก็เสร็จแล้ว มาดูรูป Finished Look กันดีกว่าค่ะ

สำหรับพื้นที่แสดงความฝันและจินตนาการ ขอบคุณทุกท่านที่ติดตามรับชมนะคะ ขอบคุณที่คลิกเข้ามาดู ขอบคุณที่เลื่อนมาดูจนถึงข้อความนี้ค่ะ หวังว่าเพื่อนๆคงสนุกกับ How to วันนี้นะคะ

มีหลายช่องทางให้เลือกติดตามนะคะ ทั้ง IG, Youtube, Facebook, รวมถึง เวบ jeban.com ด้วยนะคะ ฝาก follow ไว้ติดตามกันนะคะวันที่4 5 6 -100 จะแต่งอะไร จ้องดูอย่าให้พลาดสายตากันเลยทีเดียว See ya ka. ×××


Featured Posts
Recent Posts
Archive
Search By Tags
No tags yet.
Follow Us
  • Facebook Basic Black
  • Twitter Basic Black
  • Instagram Basic Black
  • Pinterest Basic Black
bottom of page